Với các loại mồi câu lure đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, làm thế nào để chọn được sản phẩm phù hợp cho chuyến đi câu sắp tới? Hãy để TNTLures mách bạn kinh nghiệm chọn mồi câu lure phù hợp, đem đến hiệu quả cao trong mỗi lần câu qua bài viết này nhé!

 

I. Những điều cần biết về mồi câu lure

Bằng cách sử dụng mồi giả, câu lure là một trong những kiểu câu phổ biến nhất hiện nay. Với kiểu câu này, cần thủ phải điều khiển sao cho mồi giả chuyển động như mồi thật khiến cá nhầm lẫn hoặc kích thích mà đớp mồi. Câu lure là trường phái câu cá động dành cho những người yêu thích câu cá cảm giác mạnh như câu lure cá lóc, cá chẽm, cá nheo, cá măng… hay các loại cá săn mồi khác.

Mồi câu lure thường được sản xuất nhân tạo và được rất nhiều cần thủ sử dụng. Sử dụng mồi giả để câu lure sẽ tạo cho cần thủ cảm giác thể thao, hồi hộp và gay cấn khi cá cắn dính mồi. Mặt khác, cả quá trình câu lure còn lại rèn luyện sự kiên nhẫn cho người đi câu. 

Chọn mồi câu lure - TNTLures
Bộ môn câu lure mang lại cảm giác mạnh cho các cần thủ.

 

Để việc câu lure đạt hiệu quả, người câu phải hiểu đặc tính của mỗi con mồi giả. Mỗi loại mồi câu lure sẽ phù hợp với loài cá và bộ cần câu khác nhau, do đó, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi mua. Bên cạnh đó, việc lựa chọn chất liệu làm nên mồi câu lure cũng rất quan trọng. Hiện nay, thị trường cung cấp đa dạng các loại mồi câu bằng kim loại, nhựa, gỗ, cao su, silicon,... phục vụ các nhu cầu câu cá khác nhau của các cần thủ.

 

II. Kinh nghiệm chọn mồi câu lure theo địa hình

Những tay câu có kinh nghiệm hiểu rõ đặc tính các loài cá, mùa sinh sản, di chuyển, thói quen cư trú, thói quen săn mồi hoặc bảo vệ lãnh thổ, và địa hình câu để sử dụng loại mồi có action, màu sắc, trọng lượng, mức lặn sâu… phù hợp.

Có 3 mức độ lặn của mồi câu, bao gồm: nổi, lửng và chìm. Do đó, trước khi mua mồi câu, hãy tìm hiểu kỹ đặc tính của cá cùng địa hình để lựa chọn loại mồi phù hợp. Cụ thể hơn: 

- Với địa hình nhiều cỏ dại, lùm, bụi hoặc có rong dưới đáy: Hãy sử dụng loại mồi có khả năng chống vướng tốt. 

- Với địa hình mặt nước thoáng - sạch: Dùng mồi nổi, lửng chống vướng vừa phải hoặc không cần chống vướng.


Nên dùng mồi nổi khi câu ở những mặt nước thoáng đãng, không có vật cản.

 

- Với địa hình nước sâu: Nên sử dụng các loại mồi có khả năng lặn sâu.

Thông thường, các cần thủ sẽ lựa chọn nơi sông, hồ, suối quang đãng, không bị giới hạn bởi chướng ngại vật để câu cá. Nếu bạn chinh phục những nơi có nhiều bụi cỏ, cây mọc che phủ mặt nước, bèo tây,  đầm sen, hãy chọn các loại mồi giả với thiết kế chống vướng. Mồi câu lure sẽ giúp việc câu cá của bạn thuận lợi hơn rất nhiều.

 

III. Kinh nghiệm chọn mồi câu lure theo màu sắc của nước

Bên cạnh chọn mồi câu lure theo action, bạn cũng cần chú ý đến màu sắc của mồi câu Lure. Cụ thể như sau:

- Ở những vùng nước trong, nên chọn loại có màu sắc gần với tự nhiên gần giống với các sinh vật đang là thức ăn của các loại cá săn mồi ở khu vực đó.

Chọn mồi câu lure - TNTLures
Khi câu ở vùng nước trong, hãy chọn những mồi câu lure có màu sắc tự nhiên, giống mồi thật.

 

- Với nơi nước đục, tối màu, hoặc màu nước xanh quá, bạn nên chọn mồi câu lure có dạ quang như trắng hoặc ánh kim loại. Mồi câu có độ tương phản cao về màu so với môi trường xung quanh cũng là lựa chọn hợp lý.

Chọn mồi câu lure - TNTLures
Các loại mồi câu có màu sắc sặc sỡ chính là lựa chọn lý tưởng khi câu ở vùng nước đục, sâu.

 

IV. Mua mồi câu lure chất lượng, chính hãng ở đâu?

Với các cần thủ, trải nghiệm câu lures sẽ thú vị, kịch tính hơn khi lựa chọn đúng loại mồi để hiệu suất câu được cá ở mức cao nhất.. Thấu hiểu được nhu cầu này, TNTLures luôn chú trọng sản xuất và phát triển sản phẩm, đem đến mồi câu lure đa dạng về action, kích thước, màu sắc, linh hoạt đáp ứng được nhiều sở thích đi câu của bạn. 

TNTLures tự hào là một trong những đơn vị sản xuất và cung cấp mồi câu lure uy tín, chất lượng. Hãy trải nghiệm ngay các loại mồi câu lure được chế tác tinh tế, tỉ mỉ bằng cách liên hệ đặt mua qua gian hàng Shopee hoặc Fanpage của chúng tôi ngay hôm nay!

 

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH VFG

Địa chỉ: Tầng 5, Lô 04 – A9 KCN Hoàng Mai, P. Hoàng Văn Thụ, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Hotline: 094.861.0988094.664.6515

Email: tntlures.vn@gmail.com

Thời gian làm việc: Thứ 2 đến thứ 6 (8h00 đến 17h00)